Câu chuyện Cafe Huy Tùng

Cà phê Hương Chồn - sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu quốc gia

Ngày cập nhật: 29/12/2017


Cà phê Hương Chồn của Công ty TNHH Cà phê Huy Tùng (KCN An Phú, TP Tuy Hòa) vừa được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu quốc gia năm 2015. Đây là lần đầu tiên Phú Yên có một dòng sản phẩm được công nhận danh hiệu này. Sau khi được công nhận, sản phẩm sẽ được ưu tiên nhiều chính sách hỗ trợ phát triển và mở rộng thị trường tiêu thụ.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Với kinh nghiệm gần 40 năm hoạt động trong lĩnh vực chế biến cà phê, Công ty TNHH Cà phê Huy Tùng (Công ty Huy Tùng) đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm được khách hàng cả nước ưa chuộng. Năm 2011, công ty đầu tư hơn 3 tỉ đồng xây dựng nhà xưởng và đầu tư các thiết bị để hiện đại hóa sản xuất như: máy rang, trộn, xay, định lượng, máy hút chân không, máy hàn miệng, in date… Hiện nhà máy có 3 máy rang với công suất 120kg/giờ. Mỗi năm, công ty chế biến trên 500 tấn cà phê, góp phần giải quyết việc làm cho hơn 60 lao động thường xuyên và hàng chục lao động không thường xuyên với thu nhập bình quân từ 3 đến 5 triệu đồng/tháng.

Để có được hương vị cà phê mang thương hiệu Huy Tùng, Công ty Huy Tùng chọn lọc nguyên liệu từ vùng trồng cà phê nổi tiếng ở Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) và Biển Hồ (tỉnh Gia Lai). Cà phê nguyên liệu được tuyển chọn kỹ từ những bạn hàng cung ứng truyền thống. Quy trình sản xuất cà phê vừa kết hợp máy móc và thủ công truyền thống. Đầu tiên, cà phê nguyên liệu sau khi chọn lọc, phân loại sẽ được đưa vào lò rang trong khoảng 55 phút, với nhiệt độ khoảng 2280C. Sau đó, cà phê được làm nguội rồi trộn tẩm bơ, nguyên liệu, cho vào bao ủ thùng trong 3 ngày. Sau đó, cà phê hạt được chuyển sang công đoạn xay và đóng bao thành phẩm. Lý giải việc kết hợp công nghệ hiện đại và truyền thống, ông Trương Quốc Huy, Giám đốc Công ty Huy Tùng, cho biết: Mặc dù đầu tư công nghệ hiện đại nhưng công ty vẫn giữ một phần công đoạn làm tay truyền thống như rang kết hợp giữa điện và than củi để giữ được nhiệt độ đều, duy trì độ nóng phù hợp. Bên cạnh đó, trong quá trình rang, người rang cà phê bằng kinh nghiệm lâu năm có thể kiểm tra được độ chín của hạt cà phê để đảm bảo hạt cà phê đạt đúng độ chín cần thiết. Nhờ vậy, sản phẩm của công ty luôn giữ được nét riêng, hương vị đậm đà.

 

PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ

Hiện Công ty Huy Tùng có 7 dòng sản phẩm, trong đó chỉ riêng dòng sản phẩm cà phê Hương Chồn được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu quốc gia 2015. Đây cũng là dòng sản phẩm chủ đạo làm nên tên tuổi của thương hiệu cà phê Huy Tùng. Sản phẩm của doanh nghiệp này đã có đại lý tiêu thụ trên 10 tỉnh, thành như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Hà Nội, Huế, Nha Trang… và bán lẻ ở nhiều quán cà phê trên cả nước. Bên cạnh mạng lưới này, cà phê Huy Tùng còn được bán tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng hiện đại, đặc biệt là các cửa hàng chuyên phục vụ khách du lịch.

Nói về dòng sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu quốc gia, ông Trương Quốc Huy chia sẻ: Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục nhân rộng dòng sản phẩm cà phê Hương Chồn ra nhiều sản phẩm khác đa dạng hơn về hương vị, giá cả. Doanh nghiệp cũng sẽ khôi phục dòng cà phê mộc, nguyên chất với công nghệ chế biến cà phê thủ công truyền thống. Sản phẩm này có vị nhẹ, gần gũi và dễ uống, phù hợp với những người mới làm quen với cà phê. Bên cạnh việc đa dạng hóa sản phẩm, doanh nghiệp cũng đặt ra mục tiêu tiếp tục đầu tư hiện đại hóa sản xuất, tăng sản lượng, chất lượng và đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu để đưa cà phê Phú Yên chinh phục một số thị trường nước ngoài khó tính như Úc, Mỹ... Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, doanh nghiệp rất cần được các ngành chức năng hỗ trợ đầu tư máy móc thiết bị phục vụ sản xuất cũng như xúc tiến thương mại, phát triển thị trường, đặc biệt là thị trường các nước.

Theo Sở Công thương, trong thời gian tới, sở sẽ ưu tiên hỗ trợ Công ty Huy Tùng đầu tư máy móc thiết bị để nâng cao chất lượng, sản lượng. Bên cạnh đó, đơn vị cũng hỗ trợ thông tin cho doanh nghiệp về các thị trường có nhu cầu nhập khẩu cà phê chế biến sẵn cũng như các điều kiện về chất lượng, thủ tục…, đồng thời giúp doanh nghiệp quảng bá, tiếp xúc, chinh phục các thị trường này.

 

Mới đây, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Công thương đã tổ chức lễ công bố và tôn vinh 100 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2015. Theo đó, khu vực phía Bắc có 39 sản phẩm của 17/18 tỉnh, thành phố; khu vực phía Nam có 31 sản phẩm của 16/17 tỉnh, thành phố; khu vực miền Trung - Tây Nguyên có 30 sản phẩm của 11/11 tỉnh, thành phố; trong đó, Phú Yên có một sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2015 là sản phẩm Cà phê Hương Chồn của Công ty TNHH Cà phê Huy Tùng.
 

Cà phê Hương Chồn của Công ty TNHH Cà phê Huy Tùng (KCN An Phú, TP Tuy Hòa) vừa được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu quốc gia năm 2015. Đây là lần đầu tiên Phú Yên có một dòng sản phẩm được công nhận danh hiệu này. Sau khi được công nhận, sản phẩm sẽ được ưu tiên nhiều chính sách hỗ trợ phát triển và mở rộng thị trường tiêu thụ.

 

Cheap Jerseys Wholesale Jerseys Cheap Jerseys Wholesale Jerseys Cheap Jerseys Cheap NFL Jerseys Wholesale Jerseys Wholesale Football Jerseys Wholesale Jerseys Wholesale NFL Jerseys Cheap NFL Jerseys Wholesale NFL Jerseys Cheap NHL Jerseys Wholesale NHL Jerseys Cheap NBA Jerseys Wholesale NBA Jerseys Cheap MLB Jerseys Wholesale MLB Jerseys Cheap College Jerseys Cheap NCAA Jerseys Wholesale College Jerseys Wholesale NCAA Jerseys Cheap Soccer Jerseys Wholesale Soccer Jerseys Cheap Soccer Jerseys Wholesale Soccer Jerseys
0901.438.211